TRẦM HƯƠNG HƯƠNG AN

1. Trầm hương hình thành như thế nào?

Trầm hương với tên gọi quốc tế là Agarwood, tên gọi chung cho một chi thực vật thuộc họ Dó (aquilaria), được phân bố rải rác ở các quốc gia Châu Á như: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Trung Quốc… Cây dó bầu thường cao từ 6 đến 20m, lá dài bầu, hoa màu xanh vàng.

La-hoa-cay-do-bau
Lá hoa và thân cây dó bầu

Trầm hương thực chất là lượng dầu kết tinh (nhựa thơm) sinh ra từ thân cây dó bầu. Khi cây dó bầu bị tổn thương, chất dầu trong cây tụ lại để làm lành vết thương và chống lại sự phá hoại, nhiễm bệnh từ bên ngoài. Chất dầu tích tụ lại dần dần thành trầm. Tuỳ theo thời gian hình thành và mức độ tích tụ mà sẽ cho ra được những khối trầm to nhỏ và hình dáng khác nhau. Những cây dó có trầm thường bị xơ xác và thân có u, bướu, bị sâu đục, kiến làm tổ…

Thời gian để cây dó bầu trong rừng tự nhiên kết trầm rất lâu (có khi đến cả 100 năm) và rất ít. Do không phải lúc nào cây dó bầu ngoài tự nhiên cũng bị tổn thương và không phải tổn thương nào cũng tích tụ trầm.

Phương pháp cấy trầm

Ngày nay, con người có thể trồng cây dó bầu và đợi đến độ tuổi nhất định thì cấy trầm để kích cho cây dó bầu tạo trầm. Các phương pháp cấy trầm thực chất là gây tổn thương cho cây dó bầu như khoan. đục vào thân cây và sử dụng các chế phẩm, hóa chất…Việc cấy trầm sử dụng hóa chất quét vào thân cây dó bầu sẽ không an toàn và có thể làm cho tinh dầu trầm hương được chiết xuất bị nhiễm hóa chất. Để trầm hương sạch, an toàn và tự nhiên, chỉ nên áp dụng cấy trầm bằng các chế phẩm vi sinh có nguồn gốc tự nhiên.

2. Công dụng của trầm hương

Trong y học cổ truyền, trầm hương mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện bệnh viêm khớp, giảm hen suyễn, giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng, thậm chí có thể hỗ trợ điều trị một số loại ung thư. Cụ thể:

a. Chống viêm:

Trầm hương có thể ngăn chặn quá trình giải phóng leukotrienes (những hợp chất có thể gây viêm). Trong đó, terpenes (bao gồm axit boswellic) được xem là hợp chất chống viêm mạnh nhất của trầm hương.

b. Giảm hen suyễn:

Trong nhiều thế kỷ qua, y học cổ truyền đã dùng trầm hương để điều trị viêm phế quản và hen suyễn. Các hợp chất của trầm hương có thể ngăn chặn sản xuất leukotrienes, đây là tác nhân khiến cơ phế quản co lại trong bệnh hen suyễn. Trầm hương cũng có ảnh hưởng đến các Th2 cytokines, một tác nhân gây viêm và sản xuất chất nhầy quá mức ở những người bị hen suyễn.

c. Hỗ trợ điều trị một số loại ung thư

Axit boswellic trong trầm hương có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan. Chất này cũng có thể ngăn chặn các tế bào ung thư hình thành DNA, nhờ đó hạn chế sự phát triển của khối u. Cho đến nay, các nghiên cứu đã cho thấy trầm hương có khả năng chống lại các tế bào ung thư vú, tuyến tiền liệt, tuyến tụy, da và ruột kết.

d. Giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng

Ngoài ra, thành phần của tinh dầu trầm hương chứa nhiều chất chống oxy hóa như axit phenolic … cùng các hoạt chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật hữu dụng như: Mangiferin, Terpenoids, Curcurbitacin. Các chuyên gia đánh giá loại tinh dầu đặc biệt này có khả năng hoạt động như hoạt chất an thần tự nhiên. Do đó, tinh dầu trầm hương có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn khi bạn sử dụng nó bằng cách khuếch tán với máy xông hơi. 

(Theo nguồn từ hellobacsi.comvinmec.com)

3. Trầm hương Hương An

Trầm hương Hương An là các sản phẩm trầm hương sạch được Công ty Cổ phần Lekimast sản xuất từ những cây dó bầu trồng tại rẫy, vườn ở Việt Nam, chủ yếu tại tỉnh Đồng Nai. Khi cây dó bầu được từ 8 năm tuổi trở lên, chúng tôi sẽ cấy trầm cho cây dó bầu để tạo trầm hương. Chúng tôi sử dụng phương pháp cấy trầm bằng chế phẩm vi sinh là chất dịch tiết ra từ kiến, hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ, không hóa chất.

Ngoài ra, quy trình từ lúc bắt đầu trồng cho tới lúc khai thác và sản xuất, trầm hương Hương An được kiểm soát rất chặt chẽ, không sử dụng bất kỳ các hóa chất, chất bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, chất sinh trưởng và chất bảo quản. Nhờ vậy, trầm hương Hương An có mùi thơm tự nhiên, tốt cho sức khỏe và an toàn cho người dùng.

Chai-nuoc-xong
Nước xông trầm hương Hương An

Trầm hương Hương An bao gồm các sản phẩm như: nước xông trầm hương, xịt khử mùi trầm hương, tinh dầu trầm hương, bột trầm, trầm miếng… Nước xông trầm hương Hương An sử dụng rất dễ dàng, thuận tiện, chỉ cần đổ trực tiếp vào máy xông phun sương mà không cần phải pha thêm nước, dầu nền.

2 Replies to “TRẦM HƯƠNG HƯƠNG AN”

  1. Trầm hương Hương An nay đã ra mắt sản phẩm Nước xông trầm hương và Xịt khử mùi trầm hương nha mọi người. Mùi trầm hương thơm dịu ngọt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *